Căn phòng xanh da trời - sắc màu của bình yê

 Múp béo - Theo MASK
Cùng chúng tớ tham khảo một số gợi ý decor cho căn phòng xanh da trời nhé!
Nhìn phòng đoán tính cách
Những bạn thích màu xanh da trời thường có tính cách ôn hòa, trầm tĩnh. Họ luôn yêu thích sự yên bình, tránh xa mọi rắc rối, phức tạp trong cuộc sống và có tấm lòng bao dung hơn người. Ưu điểm của những bạn này là thường rất ngăn nắp, ghét sự bừa bãi, lộn xộn. Được coi là một trong những gam màu trung tính được ưa thích nhất, tỷ lệ teen girl và teen boy lựa chọn xanh da trời cho căn phòng mình là bằng nhau (50-50).



Chuẩn bị những "đạo cụ" này nhé:

- Vải màu, ruy băng, vải dạ

- Kéo, kim, chỉ

- Bìa cứng (hoặc mica), màu acrylic, cọ vẽ

- Ruột gi

Đến phần hành động này: >:D<
Bước 1:


- Cắt vải màu thành 2 tấm vuông có kích thước lớn hơn ruột gối chút xíu nè.
Bước 2:


- Vẽ (hoặc in) hình bạn thích lên bìa cứng rồi cắt khoét ra làm mẫu nha!
Bước 3:


- Đặt mẫu lên 1 tấm vỏ gối rồi phủ màu lên nhé!
Bước 4:


- Đợi màu khô thì trang trí thêm cho tấm vỏ gối vừa vẽ với 1 dải ruy băng nghen.
Bước 5:


- Cắt vải dạ màu và khâu đính lên mặt gối làm các chi tiết trang trí khác tạo điểm nhấn.
Bước 6:


- Cuối cùng, khâu viền mép mặt trái của 2 tấm vỏ gối lại với nhau. Bạn đừng quên may thêm khóa kéo để thuận tiện mỗi lần giặt nha!
Lồng ruột gối vào vỏ thui nào!
Vậy là chúng mình đã có 1 chiếc vỏ gối với style của riêng mình để tô điểm cho căn phòng xanh da trời rồi! Đặt gối này trên giường hay để tựa lưng ở ghế đều rất êm ái ná!


Với những căn phòng có tường trắng, cách dễ dàng nhất để "f5" thành xanh da trời vẫn là tạo điểm nhấn bằng cách sơn lại đồ đạc. Một ngăn tủ, phần đầu giường hay một kệ sách thôi cũng đủ giúp căn phòng của chúng mình rực sắc xanh rồi đó!

Còn nếu bạn muốn căn phòng mình được "bao phủ" bởi sắc xanh thì sơn lại toàn bộ tường vẫn là giải pháp hữu hiệu. Một căn phòng với những bức tường xanh kết hợp với đồ đạc màu trắng sẽ đem lại cảm giác nhẹ nhàng, dễ chịu cho chủ nhân của chúng.

Đối với nhiều teen ưa thích sự cầu kỳ thì một bức tường xanh trơn là chưa đủ. Chính vì thế, vẽ và trang trí tường là 2 lựa chọn tốt. Một họa tiết mềm mại được vẽ bằng sơn hay được trang trí nổi giúp căn phòng xanh trở nên "điệu đà" và style hơn. Chúng tớ có cách vẽ tường và trang trí tường với họa tiết từ lõi giấy cho bạn lựa chọn nè. (Click vào chữ in đậm để xem hướng dẫn chi tiết)

Ngoài ra, giấy dán tường cũng là một giải pháp giúp cho những bức tường trở nên vui mắt hơn. Ưu điểm của những căn phòng trang trí với giấy dán tường đó là bạn có thể dễ dàng thay đổi theme trang trí và màu sắc theo mùa. Tuy nhiên, bạn nào có ý định "tân trang" cho phòng mình bằng giấy dán tường cũng nên thận trọng bởi giấy dán tường chỉ bền và thích hợp nhất với những nơi có khí hậu khô, thoáng thôi nhé!

Nhưng nếu bạn đang sở hữu căn phòng tường trắng và chỉ muốn tạo điểm nhấn bằng những đồ vật nhỏ và "tiết kiệm" một chút thì hãy thử tận dụng những chiếc đĩa sứ cũ xem sao nhé! Chỉ vài công đoạn thôi: phủ màu, làm móc và treo lên. Để những chiếc đĩa được đẹp hơn, bạn có thể vẽ các họa tiết lên trên hoặc thậm chí in cả hình vào nữa đó! Tham khảo cách in hình lên đĩa tại đây. Tùy vào cách phối hợp màu sắc và sắp xếp những chiếc đĩa mà bạn sẽ tạo được vẻ đẹp riêng cho từng bức tường.

Một lọ hoa handmade nhỏ cũng sẽ giúp cho căn phòng của bạn sinh động và tràn đầy sức sống hơn. Đừng lo nếu bạn chưa có lọ hoa, chúng tớ có 3 gợi ý cho bạn nè: lọ hoa từ chai thủy tinh cũ,lọ hoa từ chai nhựa và lọ hoa từ giấy bìa. (Click vào chữ in đậm để xem hướng dẫn chi tiết) Mỗi loại lọ và kiểu dáng sẽ phù hợp với từng loại hoa riêng đó!

Đặc biệt hơn là những lọ hoa treo nhỏ xinh và rất lãng mạn nhé! Kiểu cắm hoa này rất thích hợp với  những căn phòng có không gian hẹp, bạn có thể treo các lọ hoa nhỏ gần cửa sổ hoặc bàn học nha! Tham khảo cách làm lọ hoa treo tại đây.

Hay tận dụng những lọ thủy tinh cũ làm đèn nến ấm áp xua tan cái lạnh của mùa đông nghen.

Một chiếc khung ảnh nhỏ bày ở góc học tập hay trên các giá sách cũng sẽ góp phần tạo điểm nhấn cho căn phòng màu xanh da trời của bạn. Được nhìn thấy những "khoảnh khắc yêu thương" mỗi ngày sẽ giúp bạn tràn đầy năng lượng và mang lại hứng thú để học tập tốt hơn đó! Kiểu khung ảnh minikhung ảnh 2 mặt hay khung ảnh mùa hè... tùy bạn chọn nha! (Click vào chữ in đậm để xem hướng dẫn cụ thể)

Với những khoảng trống trên tường, bạn có thể tận dụng những chiếc giày cũ làm giá treo đồ siêu dễ thương và độc đáo. Cũng với cách này, chúng mình còn có thể trồng cây trong những chiếc giày nữa cơ đấy! Tham khảo cách làm tại đây!

"Hô biến" một chiếc đèn lồng giấy thành kinh khí cầu với một bé gấu phía trên cũng là gợi ý rất dễ thương cho các teen thích trang trí phòng với những đồ vật "cute" đấy! Buổi tối khi bật đèn sáng, bạn sẽ thấy kinh khí cầu lung linh lắm nhé!

Giờ thì cùng chiêm ngưỡng cách kết hợp trang trí phòng xanh da trời với những gam màu khác nha! Đầu tiên là căn phòng xanh da trời - nâu đậm cho các teen ưa sự ôn hòa, trung tính này.

Còn căn phòng xanh da trời - xanh lá lại mang đến sự tươi trẻ và dịu mát.

Cách kết hợp 2 gam màu nóng-lạnh: cam-xanh da trời tạo cảm giác mát mẻ và pha chút ấm áp cho căn phòng.

Cá tính hơn một chút thì bạn có thể kết hợp gam màu xanh da trời-hồng đậm xem sao nhé! Chúc các bạn thành công và có những ý tưởng trang trí phòng thật đẹp!

Một số gợi ý nhỏ:
- Xanh da trời có thể kết hợp thành các cặp màu sau: xanh da trời-trắng, xanh da trời-ghi, xanh da trời-hồng, xanh da trời-xanh lá, xanh da trời-cam.

- Với căn phòng màu xanh da trời thì ánh sáng trắng hay vàng đều hợp cả. Những căn phòng thế này sẽ rất hợp với các mùi hương nhẹ, ngọt như: vani, hoa hồng, cỏ... bạn nhé!
-  Để có những bức tường đẹp và độc đáo, bạn có thể kết hợp cách sơn màu với dán giấy theo từng mảng tường nha! Nhưng hãy lên ý tưởng kỹ lưỡng và chọn lựa thật tinh tế trước khi thực hiện bạn nhé, bởi chỉ một sai lầm nhỏ khi quyết định thôi cũng sẽ khiến căn phòng của chúng mình trở nên rối mắt đó!


theo: kenh14.vn

Bài đăng phổ biến từ blog này