Khám phá chiến thuật “vô song” trong học tập

 Saga - Theo TTVN

Cùng nhau thu thập thêm "tuyệt kỹ" cho bản thân nào các bạn!
Tìm cách nhớ bài ngay tại lớp và học thuộc những bài giảng dài "...oằng ...oằng" vài (chục) trang hẳn vẫn hay là cơn ác mộng của không ít bạn. Vậy làm thế nào để làm được những điều "phi thường" đó mà không cần đến “bửu bối bánh mì thuộc bài” của Doreamon đây?

Chuyện nhỏ! Dưới đây tớ sẽ chia sẻ cho các bạn cách học bài mới và ôn lại bài cũ bằng những thế mạnh hiện có của bạn. Siêu chưa? Thế nên giờ hãy ngâm cứu thật kỹ xem bạn thuộc phong cách nào, sau đó hãy lên một chiến lược học tập để phát huy tối đa sức mạnh toàn não bộ và đạt thành công vượt trội trong học tập đi. 



Bắt đầu nào!


Trước hết các bạn tìm hiểu qua định nghĩa về VAK tại: http://muahe.tgm.vn/cam-nang-chien-thuat-hoc-tap-vak/. Sau đó, làm bài test VAK ngay tại địa chỉ: http://muahe.tgm.vn/trac-nghiem-vak này để xem mình thuộc phong cách nào. Xong hết rồi thì giờ sẽ bắt tay vào việc học bí kíp cực cool nào!


1. Tiếp thu và ghi nhớ thông tin tốt nhất qua Thị giác



Tuyệt kĩ học bài mới: hãy tưởng tượng bạn đang xem một xấp hình có độ dày tỉ lệ thuận với lượng kiến thức mà giáo viên giảng. Đồng thời nhẩm lại lời thầy cô trong đầu, hoặc vẽ lại trên giấy nháp, giấy nhớ.

Tuyệt chiêu ghi chép và ôn bài cũ: Với kiểu ghi truyền thống thì bạn nên dùng nhiều màu mực để ghi những mục khác nhau, còn nếu thầy cô cho phép thì không còn gì bằng sơ đồ tư duy cả, bạn sẽ phát huy được khá khá tiềm năng của mình qua những bức vẽ ấy đấy.

- Nên học ở không gian yên tĩnh, rộng rãi, có treo những poster tích cực khuyến khích việc học tập, nếu bạn thích có thêm nhạc nền không lời nữa thì cũng không vấn đề gì.


2. Tiếp thu và ghi nhớ thông tin tốt nhất qua Thính giác



Tuyệt kĩ học bài mới: Bạn học tốt nhất qua âm thanh nên hãy tập trung dành thời gian vừa nghe thầy cô giảng bài vừa ghi chép, nếu cần bạn hoàn toàn có thể thu âm lại, rồi về nhà nghe.

Tuyệt chiêu học bài cũ: đọc to các bài học sẽ khiến bạn nhớ nó dễ dàng hơn, cứ đọc diễn cảm những gì đã viết hoặc vẽ ra (bạn hoàn toàn có thể tự tấu một vở kịch ngay tại đó), nghe đi nghe lại phần ghi âm rồi hình dung lại, đến lúc trả bài, chỉ cần giữ bình tĩnh tốt một chút, đột nhiên bạn sẽ nhớ những trò mèo mà bạn đã dùng trong lúc học, và chữ cũng theo đó mà về với bạn thôi.


3. Tiếp thu và ghi nhớ thông tin tốt nhất qua Vận động



Tuyệt kĩ học bài mới: Liên tục ghi chép trong khi nghe giảng, chủ động hỏi han, giơ tay lên bảng, bạn đừng sợ sai, thắc mắc chỗ nào thì hỏi ngay chỗ đó, bằng không ôm về một cục bạn cũng chẳng biết làm gì đâu. 

Tuyệt chiêu ghi chép và ôn bài cũ: bạn có thể note lại những ý chính trên những mảnh giấy nhỏ, sau đó về dán trên bàn học. Cứ vận động thoải mái trong lúc ôn bài cũ, sẽ chẳng phiền đâu nếu bạn cứ đi lòng vòng, đứng dậy ngồi xuống, bạn là một người hiếu động, nên cứ tha hồ làm bất kì động tác nào bạn muốn. Chủ động trao đổi kiến thức với nhiều bạn bè, học nhóm sẽ luôn là lựa chọn tuyệt vời cho bạn. 

Bạn có thể xem bản đầy đủ hơn tại đây: http://muahe.tgm.vn.

Hãy chủ động và linh hoạt để tự khám phá ra phương pháp học hiệu quả nhất nhé!

Bài đăng phổ biến từ blog này